Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Hyundai Santa Fe năm 2015 có là ‘món hời’?

Đối thủ trực tiếp của Hyundai Santa Fe tại Việt Nam là Kia Sorento. Kia là thương hiệu con thuộc sở hữu của tập đoàn Hyundai. Nhưng tại Việt Nam, hai nhà phân phối hai thương hiệu này hoạt động độc lập, cạnh tranh với nhau trong nhiều phân khúc xe. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn những mẫu xe ở phân khúc thấp hơn, giá rẻ hơn như Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

 Giá rẻ hơn trong khi được trang bị thêm nhiều tính năng hấp dẫn, Santa Fe 2015 lắp ráp trong nước được tăng thêm đáng kể sức cạnh tranh.

‘Món hời’ đầu tiên dành cho người tiêu dùng là mức giá. Phiên bản Santa Fe 2015 mới có mức giá khởi điểm thấp hơn nhờ việc lắp ráp trong nước, từ 1,13 tỷ đồng. Phiên bản cao cấp nhất có giá 1,3 tỷ đồng. Mức giá khởi điểm của xe nhập khẩu trước đó là 1,3 tỷ đồng cho phiên bản máy xăng. 1,33 tỷ đồng là giá của phiên bản máy dầu.

Santa Fe 2015 thế hệ mới được Hyundai thành Công lắp ráp trong nước với 4 tùy chọn xe, hai tùy chọn động cơ. Mẫu xe nhập khẩu trước đó chỉ có 2 tùy chọn, máy dầu hoặc máy xăng.

Hyundai Santa Fe 2015 phiên bản được lắp ráp tại Việt Nam.
Đáp lại băn khoăn về chất lượng của xe nhập khẩu, so với xe lắp trong nước, Hyundai Thành Công cho biết, họ đang sở hữu dây chuyền hàn rô-bốt tự động hiện đại bậc nhất Việt Nam. “Dây chuyền lắp ráp mới trị giá khoảng 10 triệu USD”. Tổng giám đốc Hyundai Thành Công, ông Lê Ngọc Đức cho biết, Santa Fe 2015 là mẫu xe đầu tiên ra đời trên dây chuyền này. Ngoài ra, Hyundai Thành Công còn có thể lắp ráp thêm 5 mẫu xe nữa trong tương lai gần.

Dây chuyền lắp ráp được nhập khẩu trực tiếp từ tập đoàn Hyundai Hàn Quốc. Trong khi con người được đào tạo từ những chuyên gia hàng đầu của Hyundai tại Hàn Quốc và Malaysia. Dưới sự kiểm soát trực tiếp từ tập đoàn Hyundai, chất lượng xe Santa Fe 2015 tại Việt Nam giờ đây không khác gì so với chuẩn xe Hyundai trên toàn cầu.

Hyundai Thành Công tự tin lắp ráp Santa Fe thế hệ thứ ba bởi doanh số bán khá ấn tượng của mẫu xe này. Từ 2006 đến 2013, trên 10.000 xe Santa Fe đến tay khách hàng, đạt tổng số khoảng 12.500 xe đang lưu hành. Thế hệ xe nhập khẩu trước đó chiếm khoảng 3.000 chiếc từ khi giới thiệu lần đầu năm 2012 (trung bình khoảng 100 xe/ tháng). Phản hồi đầu tiên khi giới thiệu Santa Fe lắp ráp trong nước là hơn 300 đơn đặt hàng xe sau 2 tuần.

Phiên bản Santa Fe cao cấp và bản thường không khác nhau quá nhiều ở ngoại hình.
Khả năng vận hành, độ bền bỉ của động cơ và sự tiện dụng trên mác xe Santa Fe đã được kiểm chứng bởi khách hàng Việt Nam qua 2 thế hệ xe trước đây. Vậy, để duy trì hình ảnh đó trong mắt khách hàng, Hyundai cung cấp thêm những gì cho Santa Fe thế hệ mới? Nhất là khi phân khúc SUV-crossover đang thịnh hành tại Việt Nam (bằng chứng là doanh số bán tốt của Mazda CX-5 hay Honda CR-V).

Ngoại hình Santa Fe mới bóng bẩy hơn nhờ dấu ấn của thiết kế Storm Edge (biên bão).
‘Món hời’ tiếp theo là trang thiết bị phong phú, thứ ‘đặc sản’ của xe Hàn. Ngoại thất xe không thay đổi quá nhiều. Thiết kế Storm Edge (biên bão) bao trùm lên toàn bộ hình dáng bên ngoài, cho đến những chi tiết bên trong nội thất xe. Những mảng khối lớn, vuông vức ăn nhập với lưới tản nhiệt hình lục giác khiến Santa Fe thế hệ mới gần như không còn giữ lại chút gì của Santa Fe thế hệ thứ hai trước đó. Cụm đèn chiếu sáng ấn tượng với dải đèn định vị ban ngày dạng LED, đèn pha dạng bi-xenon với hình vuông khá lạ lẫm…

Không chỉ ngập tràn những tính năng, nội thất Santa Fe thế hệ mới cũng sử dụng vật liệu tốt hơn so với phiên bản thế hệ trước.

Khoang lái của Santa Fe là ngập tràn công nghệ và những tính năng không kém gì những mẫu xe hạng sang . Hệ thống giao diện đèn chào/ âm thanh khi người lái vừa bước vào xe; phanh tay điện tử; ba chế độ lái kèm tác động nặng/ nhẹ vào vô lăng; cốp điện mở từ xa; khởi động nút bấm; chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECO)…

Cửa sau mở chỉ bằng một nút bấm
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giờ đây là trang bị có sẵn trên phiên bản xe Santa Fe cao cấp, thứ không có ở xe nhập khẩu trước đó.Tiếp đến là màn hình DVD chính hãng, tích hợp bản đồ Navigation được Hyundai phát triển riêng tại Việt Nam. Màn hình LCD 8inch cảm ứng được tích hợp camera lùi, hệ thống dẫn đường song ngữ Anh-Việt. Giao diện mới này cũng thân thiện hơn với người sử dụng bởi tương tác tùy chỉnh tiếng Việt. Các ô chức năng cỡ lớn và sự sắp xếp lô-gic trên màn hình thuận tiện khi sử dụng.

Cửa sổ trời Panorama với diện tích phủ gần hết mui xe
Phiên bản thường trang bị 2 túi khí, không có sưởi và nhớ hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh dừng điện tử, cảm biến gạt mưa, cốp điện… Còn lại, những tính năng gần như không khác nhiều so với phiên bản cao cấp.

Hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch...
Những tính năng an toàn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TSC, hỗ trợ đổ đèo/ khởi hành ngang dốc DBC. 6 túi khí được trang bị trên bản cao cấp.

...Với tính năng định vị tiếng Việt, có bản đồ Việt.
Những thiết kế trên khiến Santa Fe dường như thoát khỏi định vị dòng xe SUV bụi bặm truyền thống. Dòng crossover yểu điệu, hiện đại thiên về đi phố giờ đây có lẽ hợp hơn với Santa Fe thế hệ mới.

Tùy chọn động cơ của xe bao gồm máy xăng 2.4 Theta II có công suất cực đại 173,5 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/ phút.
 điện tử e-VGT cho công suất cực đại 194,2 mã lực tại tua máy 3.800 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 436Nm ngay tại ngưỡng tua 1.800 vòng/ phút cho đến 2.500 vòng/ phút.

Cả hai phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản cao cấp dùng hệ dẫn động hai cầu bán thời gian (4WD) tích hợp khóa vi-sai trung tâm dành cho địa hình khó. Phiên bản thường là hệ dẫn động cầu trước.

Trong chuyến hành trình trải nghiệm lái với cung đường hơn 400km, những ưu nhược điểm của Hyundai Santa Fe 2015 hiện lên khá rõ ràng. VOV.vn sẽ gửi đến bạn đọc bài viết đánh giá mẫu xe này trong thời gian sớm nhất.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét