Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Mercedes “theo bước” Google, ra mắt về concept xe tự lái

Là một mẫu xe dành cho tương lai, F 015 Mystery Concept không sử dụng động cơ đốt trong chạy xăng hay diesel như hiện nay. Thay vào đó, hệ động lực của xe được cấu thành từ động cơ hydro và động cơ điện, hoàn toàn thân thiện với môi trường. Theo Mercedes, F 015 Mystery Concept có công suất tối đa 268 mã lực, mô-men xoắn cực đại 398 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Với các khối pin và bình nhiên liệu được đặt bên dưới sàn xe, F 015 Mystery Concept có thể đi được tới 1100 km.

Tại triển lãm công nghệ CES đang diễn ra tại Las Vegas, Mercedes đã giới thiệu F 015 Mystery Concept - một mẫu xe "xanh" và hiện đại dành cho tương lai.

Theo Mercedes, F 015 Mystery Concept là câu trả lời đối với thế giới không ngừng thay đổi vào năm 2030, khi thời gian/không gian cá nhân ngày càng trở thành một thứ xa xỉ và việc lái xe trong thành phố ngày càng trở nên khó khăn do dân số gia tăng. Chính vì vậy, chiếc xe sở hữu một thiết kế đậm chất tương lai, đầy tính khí động học và ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED tiên tiến.

Mặc dù trông có vẻ như chỉ to bằng chiếc Toyota Prius hiện nay nhưng trên thực tế, F 015 Mystery Concept lớn ngang với một chiếc S-Class, với các kích thước bất thường: dài 5,220 m, rộng 2,018 m và cao 1,524 m. Đặc biệt, chiếc xe có trục cơ sở lên tới 3,61 m, khiến cho nội thất được nới rộng một cách tối đa.

Mở những cánh cửa kiểu Rolls-Royce ra và nội thất của F 015 Mystery Concept sẽ đón chào bạn bằng các bề mặt mượt mà, những vật liệu thân thiện với môi trường, da Nappa mềm, kính và kim loại. 4 chiếc ghế xoay điều khiển điện sẽ xoay một góc 30 độ để đón hành khách vào xe. Với 6 màn hình đặt ở hai bên cửa và bảng táp-lô, những người ngồi trong xe sẽ có những trải nghiệm thú vị khi xe đang tự di chuyển. Họ có thể "ra lệnh" cho F 015 Mystery Concept thông qua cử chỉ, ánh mắt, giọng nói và các màn hình cảm ứng, do chiếc xe không hề có một nút bấm vật lý nào.

Giống như những mẫu concept thuộc dòng F khác mà Mercedes từng giới thiệu, F 015 Mystery Concept chỉ đơn thuần là một nghiên cứu của hãng và sẽ không được đưa vào sản xuất hàng loạt, ít nhất là trong khoảng 10 năm tới. Tuy nhiên, những công nghệ của chiếc xe, đặc biệt là hệ thống tự lái sẽ tiếp tục được Mercedes phát triển và ứng dụng trong một tương lai không xa.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét