Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Xe hơi ở Cuba: không có nhiều thay đổi!

Vấn đề cốt lõi ở đây đó là trong 11 triệu người dân Cuba, rất ít người có thể sở hữu một chiếc xe cũ, chứ chưa nói đến những mẫu xe mới. Thu nhập trung bình của một người dân Cuba chỉ là 20 đô la Mỹ/tháng, và theo hãng tin Reuters, trong nửa đầu năm 2014, chỉ có 50 chiếc xe được bán tại đây.

Mặc dù Mỹ đã tuyên bố bình thường hoá quan hệ với Cuba, tuy nhiên những chiếc xe cổ có lẽ sẽ không thể biến mất khỏi đường phố Cuba trong tương lai gần!

Nếu đến Cuba, bạn sẽ thấy những chiếc xe hơi cổ tràn ngập trên phố. Hiện Cuba có khoảng 650.000 xe đang lưu hành, đa số chúng đã được sản xuất từ trước năm 1959 (năm Mỹ tuyên bố cấm vận Cuba). Số xe cũ còn lại phần lớn tới từ Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hiện nay, lệnh cấm vận Cuba không thể dỡ bỏ ngay còn chờ sự đồng ý của Quốc hội Mỹ nhưng tổng thống Obama đang cố gắng đấu tranh vượt qua rào cản pháp luật này. Tuy nhiên, ngay cả khi lệnh cấm vận được gỡ bỏ, phần lớn các nhà sản xuất xe hơi vẫn chưa muốn đặt chân vào thị trường này.

Mặc dù vậy, hiện nay đã có một số nhà sản xuất xe hơi đã lạc quan tin rằng Cuba là một thị trường tiềm năng trong tương lai, trong đó có bộ ba "ông lớn" trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ: Ford - GM và Fiat Chrysler Group. Người phát ngôn của GM cho biết: "Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng vì công bố của tổng thống Obama, và chắc chắn sẽ cân nhắc bất cứ cơ hội nào có thể thấy được
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét