Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Xe Hyundai dùng nhãn tiêu thụ năng lượng đo ở tại Việt Nam

Theo ông Lê Ngọc Đức – Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công, việc hãng đề nghị sử dụng tem màu xanh là do trong điều kiện sử dụng thực tế tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu luôn cao hơn từ 10-25% số liệu tiêu chuẩn đo của các hãng xe.

Hyundai Thành Công là đơn vị đầu tiên đề nghị được dán nhãn tem công bố mức tiêu hao nhiên liệu do Cục đăng kiểm Việt Nam cấp.

Động thái này là nhằm đáp ứng theo quy định tại Thông tư 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT. Từ 1/1/2015, các loại ô tô du lịch (từ 7 chỗ trở xuống) được sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu chưa qua sử dụng phải thực hiện việc dán nhãn năng lượng trước khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng tem màu vàng như nhiều nhà sản xuất khác, Hyundai đã nộp hồ sơ đề nghị sử dụng tem màu xanh lá cây. Sự khác biệt giữa hai loại tem này như sau: tem năng lượng màu xanh lá cây thể hiện số liệu về tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe đã được cơ quan quản lý nhà nước (mà ở đây là Cục Đăng kiểm) tiến hành thử nghiệm và cấp xác nhận; trong khi tem màu vàng tuy cũng thể hiện các số liệu tiêu thụ nhiên liệu của xe, nhưng lại do doanh nghiệp (DN) tự công bố. Cục Đăng kiểm chỉ kiểm tra mức độ hợp lệ của hồ sơ được nộp và phương pháp thử nghiệm được sử dụng, chứ không tiến hành bất cứ thử nghiệm nào để kiểm chứng mức tiêu thụ nhiên liệu mà DN công bố trên tem màu vàng.

Đến thời điểm hiện nay, Cục đăng kiểm Việt Nam mới nhận được 95 bộ hồ sơ của các kiểu loại xe do 9 DN (Toyota, Hyundai, Honda, Suzuki, Ford, Nissan, Audi, BMW và Kia) gửi tới để cơ quan này kiểm tra và xác nhận cấp nhãn năng lượng. Tuy nhiên chỉ có Hyundai Thành Công đề nghị thực hiện dán tem màu xanh lá cây, các DN còn lại đều nộp hồ sơ để thực hiện dán nhãn màu vàng. Hiện Cơ quan Đăng kiểm đã xem xét được 88 bộ hồ sơ.
Thị Trường Xe Hơi
Giới Thiệu Xe Mới
Review Xe Hơi
Góc Tin Tức
Người Đẹp & Xe
Xe Hơi Và Sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét